วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วันแม่


เรียงความวันแม่




                 ตั้งแต่เด็กจนเติบโตเป็นวัยรุ่น  แม่เฝ้าสั่งสอนให้เป็นคนดี  ตั้งใจเรียนหนังสือ  และแม่ก็ให้ความรักอย่างจริงใจ  แม้ว่าสิ่งที่ผมเคยทำผิดพลาดไปนับครั้งไม่ถ้วนก็ตาม  แม่ก็ยังให้อภัยลูกคนนี้เสมอ  และยังให้รอยยิ้มและกำลังใจดีๆมาให้ด้วย  ถึงแม้ว่าแม่ก็ต้องเสียน้ำตา  แม่ก็ให้อภัยในความผิดของลูกคนนี้ไม่ว่าจะครั้งไหน  ร้ายแรงสักเพียงใด  แม่ก็ยังพร้อมที่จะอ้าแขนกอดลูกคนนี้  ด้วยความรักเสมอ
                ในวันนี้  ที่ลูกคนนี้ได้ประสบความสำเร็จได้นั้น  ไม่ว่าเรื่องใดๆก็ตาม  ผมต้องมีโอกาสได้ตอบแทนพระคุณของแม่  แม้ว่าจะเป็นเพียงสิ่งเล็กๆน้อยๆก็ตาม  เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับจากแม่ มันก็ยังไม่ถึงเซี่ยวหนึ่งแต่ต้องทำให้ท่านมีความสุข  เหมือนที่ท่านทำให้เรามีความสุขจนถึงทุกวันนี้  และลูกคนนี้ขอสัญญาว่าจะไม่ทำให้แม่เสียใจอีกต่อไป  จะดูแลแม่ให้เหมือนที่แม่ดูแลผมเมื่อยังเล็ก  จะไม่ให้แม่ต้องเหนื่อย  ทั้งกายและใจกับผมอีก  และผมจะรักแม่ให้มากกว่ารักตัวเองซะอีก.....ผมรักแม่มากๆน่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น